[Gợi ý] Những kiểu tóc mullet nam và nữ phá cách nhất năm 2021

Tóc mullet đang dẫn đầu xu hướng, phù hợp cho cả nam và nữ. Đây là một kiểu tóc độc đáo mang đến cho mọi người một diện mạo vô cùng mới mẻ. Trong bài viết này, hãy cùng camnangdienmay.net điểm qua những kiểu tóc mullet nam, nữ phá cách nhất.

Tóc mullet là gì? 

Kiểu tóc này còn có cái tên tóc cá đối hay được giới trẻ gọi là “tóc anh Bảnh”. Thực ra tóc mullet này đã có từ rất lâu và là kiểu tóc đặc trưng của xu hướng tóc nam vào thập niên 80.

Đặc điểm của kiểu này là cắt ngắn hoặc cạo đi phần tóc hai bên đầu. Phía mái thường để dài đến một khoảng nào đó còn sau gáy sẽ nuôi dài để vuốt sang hai bên. 

Kiểu tóc mullet này bắt đầu xuất hiện từ thập niên 80
Kiểu tóc này bắt đầu xuất hiện từ thập niên 80

Hiện nay, kỹ thuật phát triển hơn rất nhiều nên tóc mullet đã được biến tấu. Ngày càng có nhiều kiểu khác nhau nhưng vẫn giữ đặc trưng để phần tóc dài phía sau. Chính những sự biến tấu vẫn giữ nét độc đáo, cá tính riêng mà cả nam và nữ đều ưa chuộng nó

Lý do nên chọn kiểu tóc mullet? 

Dáng tóc này có một cái tên vô cùng Việt là tóc cá đối đã thịnh hành trong vài năm đổ lại đây. Lần đầu nó xuất hiện là từ một nhóm nhạc của Mỹ mang đậm chất hip hop. Trước đây, kiểu tóc cá đối phổ biến đối với những người nổi tiếng nhưng dần phổ biến trong giới trẻ. 

Đối với những chàng trai có phong cách riêng thì kiểu tóc cá đối sẽ đem đến vẻ lãng tử nhưng không kém phần mạnh mẽ và cuốn hút lạ thường. Kiểu tóc góp phần tạo nên một diện mạo mới lạ khiến chàng trai trở lên thu hút hơn trong mắt phái nữ.

Chính sự độc đáo trong cách cắt tỉa nên khi kết hợp cùng trang phục tạo nên sự ăn ý lạ thường. Có lẽ vì thế không chỉ ở Việt Nam mà những nước phương tây cũng ưa chuộng hơn cả.

Tóc mullet mang đến cho chủ nhân vẻ ngoài đầy cá tính và thu hút
Nó mang đến cho chủ nhân vẻ ngoài đầy cá tính và thu hút

Nếu như kiểu tóc này dành cho nam tạo nên sự mạnh mẽ lạ thường thì với nữ tạo ra sự khác biệt và nổi bật. So với nam thì kiểu tóc này chỉ mới được phải nữ cập nhật gần đây.

Tuy nhiên, nó được chị em đón nhận nhiệt tình bởi các nhà tạo mẫu đã biến tấu khiến để nó phù hợp hơn. Có thể kể đến những kiểu mullet thẳng, uốn xoăn, để mái 7/3, hai mái… 

Những kiểu tóc mullet nam và nữ phá cách nhất hiện nay 

Bạn đang ấn tượng với kiểu tóc mullet nhưng lại phân vân không biết lựa chọn dáng cắt như thế nào cho phù hợp. Do đó, trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến mọi người những dáng tóc đẹp phù hợp cả nam và nữ. 

Kiểu tóc Mullet nam độc đáo nhất 

Đối với nam giới thì để kiểu nào cũng mang đến một nét độc đáo riêng. Vậy nên sẽ giới thiệu đến mọi người kiểu tóc độc đáo và ưa chuộng hiện nay. 

Tóc mullet ngắn 

Kiểu tóc mullet ngắn hơn rất nhiều so với lúc ban đầu
Kiểu dáng này ngắn hơn rất nhiều so với lúc ban đầu

Hiện nay, kiểu tóc này đang được ưa chuộng và trở thành trào lưu mà giới trẻ vô cùng yêu thích. Độ ngắn của tóc vừa phải được cắt sát hai bên còn mái và gáy hơi dài một chút.

Những chàng trai sở hữu kiểu tóc này sẽ có một diện mạo cực ngầu. Nam giới dù mặt dài, tròn hay vuông góc cạnh thì cũng đểu phù hợp vô cùng. Đặc biệt nhuộm thêm chút màu sáng lại thêm phần cá tính cho vẻ ngoài. 

Dáng tóc mullet của Sơn Tùng 

Sơn Tùng cũng đã để tóc mullet trong một khoảng thời gian dài
Sơn Tùng cũng đã để tóc trong một khoảng thời gian dài

Hiện tại thì dáng mullet của Sơn Tùng nhận được nhiều quan tâm hơn cả. Kiểu tóc này sẽ ngắn và tỉa gọn gàng hơn cả nhưng không kém phần cá tính. Chính nó đã gắn liền và tạo lên thương hiệu cho Sơn Tùng suốt thời gian dài. Nhiều bạn trẻ là fan của chàng ca sĩ trẻ này thường ưa chuộng và nhận ra độ hot trên từng kiểu. 

Nếu chọn kiểu này hãy phối cùng màu tóc bắt mắt để tạo ra sự mới lạ và khác biệt cho riêng mình. 

Dáng tóc cá đối hiện đại 

Với kiểu tóc mullet dáng hiện đại trông gọn gàng nhưng vẫn nguyên nét cá tính
Với kiểu dáng hiện đại trông gọn gàng nhưng vẫn nguyên nét cá tính

Với dáng tóc hiện đại này đã được các nhà tạo mẫu biến tấu khá nhiều để phù hợp xu hướng hiện tại. Vẫn giữ nét đặc trưng là cắt sát hai bên nhưng phần mái và gáy lại dài bằng nhau tạo sự mới lạ. Vì là kiểu dáng hiện đại nên có nhiều chỗ biến tấu rồi thay đổi để phù hợp nhiều lứa tuổi và gương mặt. 

Dáng tóc mullet hai mái 

Kiểu mullet kết hợp cùng hai mái không làm giảm bớt đi sự mạnh mẽ ở nam giới
Kiểu mullet kết hợp cùng hai mái không làm giảm bớt đi sự mạnh mẽ ở nam giới

Được các bạn nam yêu thích, chọn lựa hơn cả vẫn phải kể đến dáng tóc cá đối hai mái. Với cách cách cắt tỉa độc đáo mang đến cho người để phong cách lãng tử đầy ấn tượng.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thu hút bởi phần hai mái thanh thoát nhưng đầy nam tính. Khi lựa chọn kiểu dáng này, chàng trai sẽ có nhiều biến tấu khác nhau để phù hợp gương mặt hơn.

Dáng tóc biến tấu của Dragon 

Trong một thời gian dài, mullet cũng là kiểu G-Dragon yêu thích
Trong một thời gian dài, đây cũng là kiểu G-Dragon yêu thích

G – Dragon là một ngôi sao của Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn ở thị trường quốc tế. Trong thời gian dài chọn kiểu này như thể lăng xê và tạo ra độ hot với giới trẻ.

Cũng chính kiểu tóc làm nên thương hiệu của thần tượng nên được nhiều bạn trẻ yêu thích với tạo hình lạ lẫm, khác biệt. Nam giới sở hữu kiểu tóc này khiến cho bản thân trở lên bản lĩnh, lạnh lùng và đầy mạnh mẽ. 

Không phải tự nhiên mà thủ lĩnh BigBang lại để nó trong một thời gian dài như thế. Chính thần thái, nhan sắc kết hợp cùng kiểu tóc đã khiến cho tạo hình bắt mắt hơn hẳn trong mắt thần tượng. 

Tóc cá đối Hàn Quốc

Thời gian gần đây các sao nam Hàn Quốc tích cực lăng xê cho tạo mẫu mullet
Thời gian gần đây các sao nam Hàn Quốc tích cực lăng xê cho tạo mẫu mullet

Khác với kiểu dáng của G – Dragon, cách biến tấu của nhà tạo mẫu Hàn khiến nhiều sao nam mê mẩn. Nó có nhiều phiên bản hiện tại phù hợp với mọi gương mặt cá tính của các bạn nam hơn.

Hiện nay các sao nam Kpop lăng xê nên biến kiểu tóc này hot rầm rộ những năm gần đây. Thoạt đầu nhìn nhiều người sẽ nghĩ nó hơi mềm mại. Tuy nhiên vẫn tôn lên nét lãng tử mà không mất đi vẻ nam tính. 

Dáng tóc mullet uốn 

Tóc mullet hơi uốn nhẹ mang đến nét lãng tử
Tóc mullet hơi uốn nhẹ mang đến nét lãng tử

Để tạo ra nét khác biệt các nhà tạo mẫu đã biến tấu bằng cách uốn chúng một chút. Nhờ vậy mà tạo ra một nét đặc trưng đầy mới lạ nhưng vẫn đẹp mắt lạ thường. Giữ nguyên form ban đầu của dáng tóc: cắt đối xứng ở hai bên, phần gáy dài sẽ kết hợp cùng uốn gợn. Như thế không quá hầm hố mà vẫn nguyên nét hài hòa với gương mặt. 

Với tạo hình uốn lọn tạo sự khác biệt đã dần thịnh hành trong giới nghệ sĩ châu Á. Nếu người lần đầu nhìn thấy hơi lập dị nhưng lại phổ biến trong đời sống hơn cả. Muốn tạo nên sự nổi trội trong đám đông chỉ cần nhuộm thêm chút màu. Và nên nhuộm ở phần tóc gáy dài sẽ phá cách và nổi bật. 

Kiểu dáng cá đối xoăn 

Tóc mullet Xoăn cả đầu mang đến sự bồng bềnh đầy sức sống
Xoăn cả đầu mang đến sự bồng bềnh đầy sức sống

Không giống như uốn tạo điểm nhấn ở phần gáy là chủ đạo. Tóc Mullet xoăn lại làm xoăn cả gáy và phần ngắn hai bên. Như thế sẽ tạo ra phong cách riêng đầy cá tính và chất cho chàng trai sở hữu. 

Kiểu tóc mullet nữ phá cách phù hợp nhất 

Không giống như phái nam để kiểu nào cũng không cần đắn đo quá nhiều. Nữ giới chọn kiểu tóc phải dựa trên yếu tố dáng mặt. Trong phần này sẽ giới thiệu đến các bạn những kiểu tóc phù hợp từng gương mặt của nữ. 

Kiểu tóc cá đối cho nữ mặt tròn 

Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn nên thử kiểu tóc mullet đầy cá tính này
Những cô nàng sở hữu gương mặt tròn nên thử kiểu tóc đầy cá tính này

Các cô gái hiện nay thường phổ biến với dáng mặt tròn, bầu bĩnh. Với gương mặt này sẽ ưu tiên lựa chọn kiểu tóc mà che được phần má bầu bĩnh. Như thế sẽ toát lên vẻ thanh thoát và thon gọn hơn.

Các cô nàng mặt bầu bĩnh vẫn có thể lựa chọn kiểu mullet kết hợp tỉa layer dài. Cùng với đó hơi uốn xoăn nhẹ hoặc uốn phần đuôi để che đi phần nào góc mặt. 

Dáng tóc cho gương mặt góc cạnh 

Ngay cả gương mặt góc cạnh cũng có cách cắt - tỉa sao cho phù hợp
Ngay cả gương mặt góc cạnh cũng có cách cắt – tỉa sao cho phù hợp

Đối với nam có gương mặt góc cạnh thường toát lên vẻ nam tính. Còn với nữ giới góc cạnh có xu hướng tìm kiếm kiểu tóc che đi sự góc cạnh ấy. Muốn các đường nét khuôn mặt mềm mại hơn mà vẫn muốn dáng tóc cá đối. Lựa chọn đúng đắn nhất là kết hợp với tỉa layer hay hai mái đều phù hợp. 

Với kỹ thuật cắt tỉa này sẽ khiến cho những lọn tóc cụp vào bên trong che bớt đi đừng nét thô. Một điểm cộng mà tạo kiểu mullet mang lại. 

Kiểu tóc phù hợp gương mặt trái xoan 

Với gương mặt trái xoan thì tóc mullet còn gì phải lo ngại nhỉ?
Với gương mặt trái xoan thì còn gì phải lo ngại nhỉ?

Với gương mặt trái xoan thon gọn, thanh thoát lại có nhiều kiểu vô cùng phù hợp. Một trong những kiểu đẹp mắt lại tạo nét ấn tượng riêng là tóc mullet. Vẫn là kiểu tóc đầy cá tính nhưng tôn thêm sự tự tin cho vẻ bề ngoài thêm hoàn hảo hơn. Đặc biệt mặt trái xoan kết hợp cùng kiểu tóc này sẽ gây ấn tượng khó quên với người đối diện.

Cắt tỉa layer nữ kết hợp cùng mullet 

Kiểu tóc mullet kết hợp cùng cách tỉa layer mang đến nét đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn rất cá tính
Kết hợp cùng cách tỉa layer mang đến nét đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn rất cá tính

Nếu như kiểu tóc mullet nhìn quá hầm hố thì khi kết hợp với tỉa layer tạo ra sự tự tin hơn hẳn. Những lớp tóc xếp chồng lên nhau mang lại cảm giác dày dặn vẫn tinh tế. Đây có lẽ là điều mà mọi cô gái mong muốn khi mà tóc tăng sự dày dặn hơn nhiều. Nó còn góp phần khiến chị em sở hữu mái tóc mỏng tự tin hơn. 

Phần mái và sau gáy được tỉa layer kết hợp muller tạo hiệu ứng xếp chồng. Nhìn tổng thể mái tóc có sự bồng bềnh hơn hẳn. Bên cạnh đó, phần ngọn tóc tỉa giúp dáng tóc thanh mảnh, ôm sát khuôn mặt. Người con gái khi con kiểu này sẽ có sự thanh thoát và dễ nhìn. Vậy nên có ý định chọn kiểu dáng mullet thì đừng ngần ngại nhé? 

 Với kiểu dáng này sẽ có dáng dài và tỉa ngắn cho bạn nữ hướng đến sự gọn nhẹ. Sự đa dạng và linh hoạt khi cắt layer sẽ tạo ra sự biến đổi như mong muốn. Diện mạo của cô gái thay đổi linh hoạt vô cùng lại đơn giản trong việc chăm sóc. 

Kiểu mullet uốn đuôi cho nữ cá tính

Nhiều lớp ôm sát với phần đuôi uốn tạo ra sự nổi bật giữa đám đông
Nhiều lớp ôm sát với phần đuôi uốn tạo ra sự nổi bật giữa đám đông

Đọc đến đây nhiều người liên tưởng đến kiểu uốn đuôi cho nam. Đó là sự lầm tưởng bởi với kiểu này phần đuôi phía sau sẽ dài hơn. Nó sẽ phù hợp với cô gái thích sự điệu đà. Không phải như mullet thông thường, phần hai bên sẽ được uốn ép chỉn chu. Còn phần đuôi chỉ không quá cầu kỳ chỉ uốn nhẹ nhàng. Lúc đó sẽ tạo hình một kiểu xinh xắn thêm phần điệu đà ở mái tóc. 

Những tưởng sẽ chỉ hợp với những bộ cánh cool ngầu nhưng cách ăn mặc bánh bèo lại khiến dáng tóc nổi bật. Một chút màu highlight, phần đuôi uốn nhẹ khiến cô gái nổi bật trong đám đông. Ngay cả khi bạn có ít tóc cũng không phải lo ngại. Vì kiểu này vẫn điệu đà và gọn gàng. Nhất là phần đuôi trông bồng bềnh đem lại sức sống cho mái tóc nhiều. 

Mỗi người sẽ có những lựa chọn riêng cho kiểu tóc của bản thân mình. Khi nào bạn muốn có một mái tóc khác biệt, cá tính và năng động. Đừng chần chừ hãy chọn ngay kiểu tóc mullet. Dáng tóc phù hợp với cả nam và nữ vừa bắt trend vừa mang đến vẻ rạng ngời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *