8040 là gì trong tình yêu? ý nghĩa các dãy số trong tiếng Trung

Việc bày tỏ tình cảm của giới trẻ hiện nay đã bước sang một giai đoạn mới. Thay vì bày tỏ trực tiếp thì nhiều bạn lại chọn bày tỏ thông qua mật mã tình yêu. Mật mã 8040 là gì trong tình yêu? Ý nghĩa của các dãy số trong tiếng Trung? Tất tần tật thắc mắc sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Giải mã 8040 là gì trong tình yêu?

Tại Trung Quốc, giới trẻ sử dụng các mật mã để bày tỏ tình cảm ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Những con số này tưởng chừng như khô khan nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa tình cảm tinh tế. Theo bạn, 8040 nghĩa là gì? Do đâu mà có?

Nguồn gốc của dãy số 8040 trong tình yêu

Dãy số tình yêu 8040 có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đông đảo giới trẻ sử dụng để bày tỏ tình cảm với đối phương. Đây là cách thể hiện tình cảm vô cùng thông minh, tinh tế và có thể “cưa đổ” nửa kia một cách đơn giản và dễ dàng.

Cách bày tỏ tình yêu này không chỉ phổ biến ở giới trẻ Trung Quốc mà hiện tại cũng được giới trẻ Việt Nam sử dụng rộng rãi.

8040 là gì trong tình yêu?
8040 là gì trong tình yêu?

Mỗi con số trong mật mã tình yêu đều có cách phát âm gần giống với những từ thể hiện tình cảm

Ý nghĩa của dãy số

8040 là gì trong tình yêu? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay. 8040 là mã số thể hiện tình yêu của bạn đối với người mình yêu trong suốt một khoảng thời gian yêu đương lâu dài. 8040 có nghĩa là “ôm em cả đời”. Đối với những cặp đôi đang yêu xa thì mã số này là cách để gửi đến thông điệp yêu thương, tình cảm chân thành đến người mình yêu.

ý nghĩa của số 8040 trong tình yêu
ý nghĩa của số 8040 trong tình yêu

Ý nghĩa của các dãy số khác trong tiếng Trung

Ngoài con số 8040 là gì thì hiện nay giới trẻ còn có rất nhiều mật mã khác với nhiều tầng lớp ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số mã số phổ biến hiện nay:

555 là gì

Mật mã 555 là gì trong tình yêu? Có thể bạn chưa biết, mã số 55 trong chuyện tình yêu mang ý nghĩa vô cùng hài hước và đáng yêu. Phiên âm của mã số 555 trong tiếng Trung là wū wū wū (呜呜呜). Sang đến Việt Nam, cách đọc của mã số này đã bị thay đổi thành “hu hu hu”.

Từ đây, dễ dàng để đoán ra 555 trong tình yêu chính là tiếng khóc. Các bạn gái thường dùng mã số này để làm nũng với bạn trai của mình. Từ việc hiểu được ý nghĩa của mã số 555 là gì thì các nàng có thể áp dụng mã số này để làm nũng với người yêu của mình nhé!

886 là gì?

Nghĩa của mã số 886 là gì? Khi gửi lời chào tạm biệt với ai đó, nhiều bạn sử dụng dãy số 886. Lý do là mã số này phiên âm trong tiếng Trung là “bā bā liù”, khá giống với cách đọc của cụm từ 拜拜啦 (bài bài lā), mang ý nghĩa là tạm biệt.

95 là gì?

Ngoài những mật mã trên thì chúng ta còn có con số 95. Trong tiếng Trung, cách đọc con số này gần giống với phiên âm Jiù wǒ (救我), có nghĩa là cứu tôi.

Một số mật mã khác dùng để bày tỏ tình cảm 

Mật mã bằng số để bày tỏ tình cảm
Mật mã bằng số để bày tỏ tình cảm

Mỗi một con số trong tiếng Trung đều mang một lớp ý nghĩa riêng và được giới trẻ Trung Quốc biến hóa làm thành mật mã tình yêu. Ngoài tìm hiểu 8040 là gì thì bạn có thể khám phá thêm một số mật mã bày tỏ tình cảm lãng mạn dưới đây để áp dụng vào chính mình nhé!

Dãy số tình yêu Ý nghĩa
9240 Yêu em nhất trên đời
2014 Yêu em mãi mãi
9213 Trọn đời yêu em
910 Đó chính là em
902535 Yêu em nhớ thương em
520 Anh chỉ yêu em
530 Anh rất nhớ em
1314 Một đời một kiếp
930 Nhớ anh/nhớ em

Nhờ vào cách lý giải sáng tạo mà các con số đã trở nên hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn trong tình yêu và cuộc sống. Các bạn cũng có thể áp dụng những mật mã yêu thương này để bày tỏ tình cảm với người yêu của mình. Ghé thăm website camnangdienmay.net để biết thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến kiến thức, giải trí, điện máy,….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *